Juul đóng trang mạng xã hội, từ chối đơn hàng từ đại lý

Juul đóng trang mạng xã hội, từ chối đơn hàng từ đại lý

Động thái này được thực hiện trong tình cảnh FDA liên tục tấn công các bên sản xuất thuốc lá điện tử.

Juul Labs đang dừng hoạt động trên các trang mạng xã hội.

Theo thông báo chính thức của công ty vào thứ ba, họ đang đóng tài khoản Facebook và Instagram, và sẽ giới hạn nội dung quảng cáo trên các bài đăng Twitter.

Kênh Youtube của hãng sẽ chỉ chia sẻ về nhận xét và chứng thực từ những người trưởng thành đã bỏ thuốc lá nhờ Juul. Công ty sẽ đẩy giới hạn độ tuổi hiển thị của kênh này lên trên 21.

“Chúng tôi đóng các trang mạng xã hội để giảm thiểu quảng bá hệ thống Juul qua các kênh này. Nhờ vậy, chúng tôi có thể giảm lượng thông tin về Juul tiếp xúc với các thanh thiếu niên và những người chưa từng hút thuốc.”

Ông Kevin Burns, giám đốc điều hành của Juul, trả lời trong cuộc họp báo.

Juul cũng cho biết, họ đã yêu cầu Facebook, Instagram, Twitter và Snapchat cấm các nội dung quảng cáo thuốc lá điện tử tiếp cận với người dùng chưa đủ tuổi.

FDA đang thẳng tay tấn công các hãng sản xuất thuốc lá điện tử. Cơ quan này bày tỏ lo ngại rằng Juul đang dẫn dụ khách hàng vị thành niên.

 

 

Vào tháng 4, FDA yêu cầu thông tin về kế hoạch marketing của Juul và ảnh hưởng của nó tới trẻ vị thành niên. Đây được coi như lời thông báo về nỗ lực ngăn cản trẻ vị thành niên sử dụng sản phẩm thuốc lá, cụ thể là thuốc lá điện tử.

Tháng 9, FDA yêu cầu nhà sản xuất của 5 nhãn thuốc lá điện tử lớn nhất là Juul, Vuse, MarkTen, Blu và Logic nộp kế hoạch ngăn cản trẻ vị thành niên tiếp xúc với thuốc lá điện tử trong 60 ngày.

“Juul Labs và FDA có một mục tiêu chung – ngăn cản trẻ vị thành niên tiếp xúc với nicotine,” Ông Burns nói trong họp báo. “Chúng tôi muốn giúp người trưởng thành bỏ thuốc, chứ không muốn giới trẻ tiếp xúc với nicotine khi chưa đủ tuổi.”

Sáng thứ ba, Juul đã dừng nhận các đơn bán buôn cho các pod Juul có vị như xoài, hoa quả, cream và dưa chuột của hơn 90 000 cửa hàng bán lẻ. Các pod vị này sẽ chỉ được bán trên trang chủ của Juul với đủ các bước xác nhận tuổi để tránh trẻ vị thành niên đăng nhập.

 

 

Khách hàng vào trang chủ của Juul phải cung cấp tên, ngày sinh, địa chỉ cố định và 4 số cuối của mã SSN của họ.

“Các thông tin này sẽ được xác nhận bởi bên thứ ba và tham khảo từ tư liệu công cộng để xác nhận người đó đã đủ 21 tuổi.”

Và cũng theo các phát biểu trong họp báo, khách hàng không cung cấp mã SSN, sẽ phải cung cấp số ID từ các chứng từ khác để kiểm duyệt.

Để tránh có người mua với số lượng lớn và phân phối lại cho trẻ vị thành niên, một khách hàng chỉ có thể mua 2 thiết bị và 15 pod trong một tháng, và 10 thiết bị trong một năm.

Đến cuối năm nay, hệ thống kiểm duyệt của Juul sẽ bao gồm chứng nhận thân phận và ảnh chụp thực tế khớp với ảnh trên ID nộp lên.

Trong năm nay, Juul đã làm việc với các trang bán hàng trực tuyến như eBay, Alibaba và Amazon để loại bỏ hơn 23 000 bên bán sản phẩm và hàng giả của Juul.

Hãng cho biết họ chỉ nhận đơn hàng pod vị của các cửa hàng được phép kinh doanh dòng sản phẩm này. Các cửa hàng đó được yêu cầu phải thực hiện các quy định mới như quét thẻ ID của khách và hạn chế số lượng pod bán cho một cá nhân.

Còn nữa